Trending
Loading...
Chủ Nhật, 15 tháng 1, 2017

Quy định nới lỏng Visa cho các du học sinh Hàn Quốc

Chính phủ Hàn Quốc sẽ trợ giúp những sinh viên quốc tế có tay nghề được cấp thị thực được phép định cư ở nước này và tìm công việc. Báo Korea Times nhận xét đây là một động thái với mục đích giải quyết tình trạng thiếu hụt nhân lực trong lĩnh vưc chế tạo vốn cần nhiều lao động.
Xem thêm:


Quy định nới lỏng Visa của chính phủ Hàn Quốc


Theo thông báo gần đây của Trung tâm Công nghiệp Ppuri Quốc gia Hàn Quốc (KPIC) thuộc Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng, những sinh viên nước ngoài có kĩ năng nghề và muốn tìm việc trong các ngành công nghiệp tại Hàn Quốc sẽ được nới lỏng quy định về visa bắt đầu từ tháng này. Theo đó, visa du học D-2 sẽ được chuyển thành visa nhân viên tay nghề cao E-7. Điều này sẽ mang đến rất nhiều quyền lợi cho các bạn đang du học vừa học vừa làm tại Hàn Quốc.
Ông Chai Chang-ok thuộc Trung tâm chia sẻ: “Quy định mới này nhằm thu hút công nhân lành nghề vào ngành công nghiệp chế tạo”.
Xem thêm:

Các trường Đại học có ngành nghề được ưu tiên nới lỏng Visa


Từ “Ppuri” có nghĩa là “gốc rễ” trong tiếng Hàn. Ngành công nghiệp “Ppuri” gồm có các ngành yêu cầu những kỹ năng như đúc, hàn, tạo hình kim loại, ép, xử lý nhiệt và xử lý bề mặt.
Ứng viên phải là sinh viên một trong 8 trường giảng dạy về các kỹ năng này. Bao gồm: Đại học Keimyung ở Daegu, Đại học Chosun ở Gwangju, Cao đẳng Khoa học và Công nghệ Chosun ở Gwangju, Cao đẳng Koje ở đảo Geoje, Cao đẳng Công nghệ Jeonju ở Jeonju (tỉnh Bắc Jeolla), Cao đẳng Kunjang ở Gunsan (tỉnh Bắc Jeolla), Cao đẳng  Cao đẳng Công nghệ Inha ở Incheon và Cao đẳng Motor Ajou ở Boryeong (tỉnh Nam Chungcheong).
Hiện có khoảng 123 sinh viên nước ngoài đang học tập tại các trường này, và 25 sinh viên sẽ tốt nghiệp vào tháng sau sẽ là lớp đầu tiên được hưởng lợi bởi quy định ưu tiên visa.
Trung tâm KPIC sẽ nhận đơn cho đến thứ sáu tuần này, và sẽ kiểm tra tay nghề của ứng viên cho tới cuối tháng.  Qua đó cũng kiểm tra ứng viên qua một bài thi viết và bài phỏng vấn bằng tiếng Hàn. Các ứng viên được chấp nhận sẽ đăng ký tại Bộ Tư pháp Hàn Quốc để chuyển đổi thị thực.
Theo tạp chí Korea Times, thông thường quy định để có visa E-7 rất khắt khe. Tính đến tháng 11 năm vừa rồi, trong tổng cộng 1,16 triệu người nước ngoài sống tại Hàn Quốc, chỉ có 1,8% là sở hữu visa loại trên.

Tình hình việc làm trong ngành chế tạo ở Hàn Quốc


Nhưng hiện nay chính phủ Hàn Quốc đang thêm những ưu tiên về visa làm việc bởi số người Hàn Quốc muốn làm việc tại lĩnh vực chế tạo đang giảm sút. Trong khi ngành công nghiệp chế tạo luôn trong tình trạng thiếu nhân lực.
Nhằm giải quyết vấn đề đó, vào năm 2003, chính phủ Hàn Quốcđã đưa ra chương trình cấp phép việc làm dành cho lao động nước ngoài (EPS). Theo đó, có tới 300.000 công nhân từ Mông Cổ, Việt Nam, Philippines và những quốc  gia khác đã tới Hàn Quốc thông qua chương trình EPS và làm việc trong các lĩnh vực chế tạo. Hầu hết những lao động này trở về nước khi hết hạn Visa.
Nói thêm về quy định nới lỏng visa lao động, một công chức của Bộ Tư pháp Hàn Quốc cho biết: “Hàn Quốc muốn làm giảm bớt sự thiếu hụt nhân công ngành chế tạo thông qua việc hỗ trợ nâng cao tay nghề công nhân lành nghề người nước ngoài và tăng thêm những công ty tuyển dụng họ”.
Một số quy định về nới lỏng Visa được Chính phủ Hàn Quốc đưa ra gần đây. Đây sẽ là cơ hội lớn cho các sinh viên quốc tế du học vừa học vừa làm tại đây.

Next
This is the most recent post.
Bài đăng Cũ hơn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 Du học Hàn Quốc HALO Education All Right Reserved
Designed by Odd Themes
Back To Top