Trending
Loading...
Thứ Năm, 12 tháng 1, 2017

Giải đáp thắc mắc về chương trình du học Hàn Quốc vừa học vừa làm

Để cải thiện chi phí học tập và sinh hoạt, đa số các sinh viên du học ở Hàn Quốc đều lựa chọn hình thức du học vừa học, vừa làm. Khác với các chương trình thực tập hưởng lương khác, du học sinh tại Hàn Quốc được phép đi làm thêm với mức lương từ 800$/ tháng. Với khoản tiền này, các bạn có thể trang trải học phí và sinh hoạt phí.
Xem thêm:



Dù vậy, vẫn có khá nhiều thắc mắc được các bạn đặt ra về hình thức này. Vì thế, HALO Education xin được giải đáp thắc mắc về chương trình du học Hàn Quốc vừa học vừa làm mà nhiều bạn muốn tìm hiểu thêm.

Liệu rằng đi du học ở Hàn Quốc phải có thật nhiều tiền?

Từ trước tới nay, nhiều bạn vẫn có suy nghĩ rằng: nếu muốn được du học tại Hàn Quốc, bạn cần có một khoản tiền lớn. Điều này cũng có nghĩa là, gia đình bạn phải giàu có mới đủ khả năng du học. nhưng thực tế không hoàn toàn như vậy. Bởi một mặt, chi phí du học tại Hàn Quốc không hề cao như du học các nước Mỹ, Anh,Pháp, Đức hay các nước châu Á như Singapore, Nhật Bản … Mặt khác khi đi du học, bạn có thể làm thêm để trang trải sinh hoạt phí.

Đi du học cần phải học thật giỏi?

Nhiều bạn vẫn suy nghĩ rằng, chỉ có những người học lực giỏi mới có khả năng du học. Quan điểm này chưa hoàn toàn chính xác. Bời những bạn học khá, thậm chí học lực trung bình, nhưng trình độ tiếng Hàn tốt, và cố gắng học tập  vẫn có khả năng đi du học Hàn Quốc.
Tất nhiên, việc có học lực xuất sắc sẽ là tiền đề giúp bạn có cơ hội gặt hái nhiều thành công hơn trong quá trình du học. Cùng với sự nỗ lực trong học tập, đó cũng là một ưu thế giúp bạn nhận được lòng tin từ Đại sứ quán, giúp bạn nhận được Visa dễ dàng hơn.

Liệu có được phép làm thêm trong quá trình du học?

Việc du học sẽ không đảm bảo cho bạn một tương tai sáng lạn, với một việc làm đem lại mức lương mơ ước nếu như bạn không chịu học hỏi, tích lũy kiến thức. Hơn nữa, bạn còn phải tích cực rèn luyện năng lực tư duy, khả năng tự lập nhằm chuẩn bị cho mình những hành trang tốt nhất cho quá trình sau khi tốt nghiệp.
Chính vì vậy, việc làm thêm trong quá trình đi du học cũng mang lại cho bạn khá nhiều kinh nghiệm. Ngoài ra còn giúp bạn kiếm được một khoản thu nhập tương đối để chi trả sinh hoạt phí. Đặc biệt là nâng cao trình độ tiếng Hàn, những hiểu biết về văn hóa và con người Hàn Quốc.
Xem thêm: 
Quy trình xin Visa du học Hàn Quốc

Nên hay không du học vừa học vừa làm tại Hàn Quốc?

Hàn Quốc là quốc gia chú trọng đặc biệt vào việc đào tạo nhân lực. Vì vậy ngành giáo dục tại đây được đầu tư kỹ lưỡng, được trang bị các thiết bị hiện đại trợ giúp việc học tập, nghiên cứu của sinh viên. Nếu bạn mong muốn được học tập trong một nền giáo dục tiên tiến mà mức chi phí thấp thì Hàn Quốc luôn là chọn lựa an toàn nhất cho bạn.

Bạn có được đăng kí ngôi trường mà mình muốn đi?

Đi du học Hàn Quốc, bạn sẽ được đăng kí trường nếu làm hồ sơ sớm một chút. Bởi nộp hồ sơ muộn hoặc khi các trường đã tuyển chọn gần xong thì gần như bạn không còn khả năng lựa chọn trường như mong muốn.
Tuy nhiên, các trường Đại học tại Hàn Quốc có chất lượng đào tạo không chệnh lệch quá nhiều. Vì thế, bạn nên đăng kí hồ sơ vào các trường ở vùng ngoại ô. Bạn vẫn có thể đảm bảo được việc học tập mà học phí lại thấp hơn khá nhiều so với việc học tại các trường trong trung tâm các thành phố lớn.

Trước khi đi du học vừa học vừa làm cần chuẩn bị những gì?

Du học Hàn Quốc vừa học vừa làm có nghĩa là trong thời gian du học, bạn có thể làm thêm theo quy định của quốc gia sở tại. Sẽ dễ dàng hơn nếu bạn có thể sắp xếp được thời gian làm việc và học tập thật khoa học và hợp lý.
Do đó, có ba vấn đề quan trọng bạn phải chuẩn bị là sức khỏe, tâm lý và năng lực ngoại ngữ. Việc bắt đầu cuộc sống một quốc gia xa lạ sẽ làm cho bạn không thể hòa nhập ngay được. Thời tiết, môi trường sẽ khác với Việt Nam nên bạn cần chú ý sức khỏe. Hãy tạo cho mình một quá trính sinh hoạt hợp lý, khoa học. Tránh xa những chất kích thích, những đồ uống gây nghiện như bia rượu, thuốc lá để bảo đảm sức khỏe.
 Bên cạnh đó, khả năng ngôn ngữ cũng cần được trang bị kỹ càng. Hãy nỗ lực học tập ngay từ hôm nay. Thêm vào đó là một tâm lý thỏa mái, vững vàng sẽ làm bạn dễ dàng hòa nhập với cuộc sống mới.


Chúc bạn sẽ gặt hái được nhiều thành công khi đi du học!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 Du học Hàn Quốc HALO Education All Right Reserved
Designed by Odd Themes
Back To Top