Trending
Loading...
Thứ Hai, 9 tháng 1, 2017

Du học Hàn Quốc vừa học vừa làm: nên hay không?

Khi nhắc đến vấn đề du học, các bạn học sinh sinh viên hay nghĩ ngay tới việc du học ở những quốc gia phát triển như Anh, Pháp, Đức… tại châu Âu. Tuy nhiên, các bạn có thể chưa biết, du học tại Hàn Quốc đang là xu thế mới, được các bạn trẻ ưu tiên chọn lựa. 
Xem thêm:
Nhờ mức chi phí không quá đắt đỏ, không qua khắt khe về điều kiện, được phép kiếm thêm thu nhập trong quá trình du học, chương trình du học Hàn Quốc vừa học vừa làm đang được khá nhiều bạn trẻ tìm hiểu. Thế nhưng, vẫn nhiều bạn còn thắc mắc "lựa chọn chương trình du học Hàn Quốc vừa học vừa làm: nên hay không?"

Vậy hãy cùng nhau đi tìm câu trả lời cho câu hỏi trên nhé!

Những ưu điểm khi lựa chọn hình thức du học vừa học vừa làm tại Hàn Quốc

Nền kinh tế tăng trưởng vượt bậc

Hàn Quốc đang là đất nước có nền kinh tế phát triển vượt bậc trong nhiều năm trở lại đây. Đây cũng là quốc gia có nền khoa học ứng dụng và công nghệ tiên tiến đáng nể trên thế giới. Khá nhiều tập đoàn khổng lồ của Hàn Quốc đang từng bước thể hiện tầm ảnh hưởng tới những quốc gia khác trên thế giới như LG, Samsung, Huyndai, POSCO, Lotte,… Qua đó giải quyết vấn đề việc làm cho rất nhiều lao động ở những quốc gia được các tập đoàn này đặt chi nhánh. Có thể nhận thấy, sau khi kết thức chương trình du học vừa học vừa làm, các bạn hoàn toàn có thể xin vào làm trong các tập đoàn trên, và có được một tương lai thành công.

Chất lượng giáo dục được đánh giá cao

Sực cạnh tranh từ giáo dục của Hàn Quốc cũng từng bước được thể hiện. Nền giáo dục của quốc gia này luôn được đề cao chất lượng, luôn nằm trong danh sách những quốc gia có chất lượng giáo dục hàng đầu. Như trong hội thảo nghiên cứu về kết quả học tập (PISA) được diễn ra bởi cơ quan Nghiên cứu hợp tác phát triển kinh tế OECD, Hàn Quốc là quốc gia được xếp thứ 3-6 tại danh sách liên tiếp trong nhiều năm. Với nền tảng dựa vào sự cạnh tranh đó, những sinh viên quốc tế có thể yên tâm được theo học nền giáo dục hàng đầu khi tại đây.

Phong phú trong văn hóa, năng động trong cuộc sống

Hàn Quốc là quốc gia có sự đặc sắc trong nền văn hóa lâu đời. Rất nhiều di sản văn hóa trường tồn với lịch sử được bảo tồn. Nền văn hóa truyền thống cũng được quan tâm chú trọng trong quá trình kế thừa và phát huy, cùng với việc phát triển các nét văn hóa hiện đại.
Đây cũng là đất nước có cuộc sống phát triển năng động. Gần đây, ngành công nghiệp giải trí vô cùng phát triển, đặc biệt là âm nhạc và điện ảnh. Tầm ảnh hưởng được đón nhận ở rất nhiều nước khác nhau, tạo nên những làn sóng hâm mộ.

Mức phí du học phù hợp

Là quốc gia có nền giáo dục chất lượng, nền công nghệ phát triển hiện đại, cuộc sống năng động nhưng chi phí du học Hàn Quốc lại thấp hơn nhiều so với các quốc gia phát triển như Anh, Pháp, Đức… hay những quốc gia cùng khu vực như Singapore hay Nhật Bản. Chính phủ Hàn Quốc không những chú trọng đầu tư vào giáo dục mà còn có khá nhiều chính sách khuyến khích các sinh viên quốc tế. Những chính sách học bổng mang trị giá cao giúp cho sinh viên giảm được áp lực kinh tế. Các chương trình hỗ trợ lên tới 50% học phí cho sinh viên quốc tế, nhất là những sinh viên tới từ Việt Nam.

Chính sách việc làm thêm

Những công việc làm thêm ở Hàn Quốc rất phong phú. Sau 6 tháng học tiếng, sinh viên quốc tế đã trang bị được một vốn từ ngữ đủ để giao tiếp trong cuộc sống và được phép làm thêm để trang trải chi phí cho cuộc sống hang ngày. Chính phủ Hàn Quốc cũng thường xuyên tạo ra các hội chợ việc làm cho các sinh viên. Các bạn hoàn toàn có thể nhờ vào các hội chợ này để tìm được những công việc thích hợp với năng lực của bản thân. 
Du học sinh cũng có thể tìm kiếm những thông tin tuyển dụng qua rất nhiều cách khác. Từ quàng cáo, tờ rơi trên báo đến các trang web trợ giúp tuyển dụng. Tìm được một việc làm tốt, bạn hoàn toàn có thể có thêm được một khoản tiền kha khá, khoảng 1000-1500 USD/tháng. Số tiền này giúp các sinh viên chi trả học phí và sinh hoạt. Thậm chí, chỉ cần chi tiêu tiết kiệm, các bạn chắc chắn sẽ có được một khoản tiền đáng kể chuyển về cho người thân.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 Du học Hàn Quốc HALO Education All Right Reserved
Designed by Odd Themes
Back To Top