Trending
Loading...
Thứ Ba, 10 tháng 1, 2017

Những bí quyết du học vừa học vừa làm tại Hàn Quốc

Những bí quyết du học vừa học vừa làm tại Hàn Quốc

Du học vừa học vừa làm tại Hàn Quốc hiện đang là hình thức được lựa chọn nhiều bởi các sinh viên Việt Nam. Tuy nhiên, khi lựa chọn chương trình trên, không nhiều sinh viên có khả năng cân bằng được giữa việc làm và việc học. Đây là vấn đề không dễ dàng, nhất là với những bạn vừa tới Hàn Quốc, còn nhiều xa lạ và bỡ ngỡ. Ở bài viết này, HALO xin chia sẻ cho bạn đọc một số bí quyết  du học Hàn Quốc vừa học vừa làm hiệu quả nhất.

Làm thêm có thật sự quan trọng?

Khi du học tại Hàn Quốc, chắc chắn mức phí du học sẽ tốn kém, đắt đỏ hơn với việc học ở Việt Nam. Bên cạnh đó, mức phí sinh hoạt cũng khá cao. Chính bởi vậy, việc đi làm thêm là rất cần thiết. Nó vừa giúp bạn kiếm thu nhập chi trả sinh hoạt phí, vừa giúp các sinh viên tích lũy thêm kinh nghiệm làm việc cùng người Hàn. Đặc biệt hơn là  giúp du học sinh tăng năng lực tiếng Hàn, và có những trải nghiệm tuyệt vời trong toàn thời gian học tập tại Hàn Quốc. 
Để tìm kiếm được công việc làm thêm thì các sinh viên nên tham khảo thông tin từ những sinh viên khóa trước, các thông tin trên internet, hoặc tra cứu trên bảng thông tin ở trường.

Khi nào là thời gian thích hợp cho việc làm thêm?

Chính phủ Hàn Quốc quy định các sinh viên được làm tối đa 20h/ tuần vào kì học. Thời gian trong các kì nghỉ thì có thể làm toàn bộ thời gian. Sẽ khá vất vả khi vừa học vừa làm, có thể ảnh hưởng tới quá trình học của bạn. Bởi vậy thời điểm thích hợp cho bạn đi làm thêm là các kì nghỉ lễ, nghỉ hè. Bạn vừa làm được nhiều mà không bị quản lý thời gian. lại không ảnh hưởng tới việc học.
Cụ thể, những sinh viên muốn đi làm thêm phải có visa du học Hàn Quốc loại D-2, được giáo sư hướng dẫn giới thiệu và bắt buộc phải đang học ở những trường cao đẳng và đại học chuyên nghiệp trở lên. Và bắt buộc đã hoàn thành ít nhất 6 tháng (một học kỳ).
Xem thêm:

Quản lý thời gian khoa học

Việc du học Hàn Quốc vừa học vừa làm sẽ tồn tại những khó khăn vất vả. Đi du học bạn phải trải nghiệm cuộc sống tự lập, tự mình lên kế hoạch học tập và làm việc hàng ngày, hàng tuần, phải tự chăm lo bản thân. Quan trọng là việc sắp xếp thời gian khoa học. Biết cách sắp xếp thời gian, bạn sẽ làm việc và học tập hiệu quả hơn, giúp cuộc sống giảm được nhiều khó khăn hơn. Bên cạnh đó việc sắp xếp thời gian thích hợp sẽ giúp bạn có thời gian nghỉ ngơi đảm bảo sức khỏe.

Công việc làm thêm thích hợp

Ở Hàn Quốc có rất nhiều công việc làm thêm thú vị để bạn lựa chọn tùy vào khả năng, mục đích, sở thích, thời gian của mình. Vì thế, tốt hơn hết bạn cần tìm một công việc liên quan nhiều tới ngành bạn theo học, vừa học vừa làm việc sẽ giúp bạn tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích sau khi tốt nghiệp.

Rất mong với những chia sẻ này, các bạn du học sinh có khả năng cân bằng giữa học tập và làm việc và có những trải nghiệm quý giá tại Hàn Quốc!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 Du học Hàn Quốc HALO Education All Right Reserved
Designed by Odd Themes
Back To Top